Top Ad unit 728 × 90

Tin Mới

random

Cá hồi Mộc Châu: món ngon không thể chối từ

Cao nguyên Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc sơn thủy hữu tình, con người hiền hòa thân thiện mà còn nổi tiếng với những sản vật phong phú đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh những sản vật có nguồn gốc địa phương, nơi đây còn nuôi thành công giống cá hồi vốn được nuôi ở vùng núi cao Hoàng Liên Sơn thuộc Sa Pa. Cá hồi Mộc Châu được chế biến thành món ngon không thể chối từ làm hài lòng bất cứ thực khách nào đặt chân đến nơi đây.
Cá hồi là một loài cá xứ lạnh, sinh ra trong môi trường nước ngọt nhưng lại sống trong nước mặn biển khơi, khi trưởng thành lại ngược dòng tìm về nguồn sông nơi chúng sinh ra để sinh sản duy trì nòi giống rồi chết. Giống cá này nổi tiếng với hương vị thơm ngon, ít xương, nạc nhiều, dễ dàng chế biến thành các món ăn ngon hấp dẫn. Từ nhiều năm qua, cá hồi đã được nuôi ở những nơi có nguồn nước sạch và lạnh như Sa Pa, Lai Châu, Đà Lạt… để phục vụ nhu cầu thực khách trong cả nước. Tuy nhiên cá hồi được nuôi và chế biến tại Mộc Châu thì không nhiều người biết tới.
                                              Món cá hồi đang hun khói
Sau khi tham quan khám phá Mộc Châu, du khách nên đến với trang trại cá hồi Tú Phượng thuộc tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu để thưởng thức món cá hồi tươi. Đây là trang trại nuôi và chế biến cá hồi duy nhất không chỉ của Mộc Châu mà còn của cả tỉnh Sơn La. Theo anh Đoàn Văn Tú, chủ nhân trang trại, cá hồi bắt đầu được nuôi từ năm 2008 khi anh đi học kĩ thuật rồi mua cá giống ở Sa Pa về với giá lúc đó khoảng hơn 20.000 đồng/con. Cùng với việc tự mày mò cải tiến kĩ thuật, hiện nay trang trại đã nuôi thành công giống cá hồi và chế biến thành nhiều món để phục vụ thực khách. 
                                  Anh Đoàn Văn Tú bên hồ nuôi cá hồi
Trung bình với mỗi suất ăn khoảng 200.000 đồng/người, du khách sẽ được thoải mái thưởng thức cá hồi tươi ngon với thực đơn gồm 6 món đặc sắc: gỏi cá hồi, da cá hồi chiên, thịt cá hồi chiên (tẩm bột), cá hồi hun khói, lẩu cá hồi và cháo cá hồi. Mỗi món ăn lại có một hương vị đặc trưng riêng, vừa phong phú lạ miệng vừa gần gũi với những món cá truyền thống. Da cá hồi chiên giòn là một món ăn lạ miệng. Gỏi cá hồi ăn kèm với rau cải, gừng, tỏi, xoài, dứa, tía tô, lá mơ, lá ổi… là sự kết hợp thông minh giữa bếp Việt với bếp Nhật, phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Cháo cá hồi tươi ngon, nước sánh quyện với thịt cá hồi, gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh cho vị cá thật đậm. Cá hồi xông khói là một món rất đặc trưng, khơi dậy vị giác của con người. Đối với thực khách mua cá tươi mang về, giá khoảng 350.000 đồng/kg.
                                       Món gỏi cá hồi với những thức ăn kèm phong phú


                                        Cá hồi hun khói là một món ăn đặc biệt


Chế biến cá hồi để du khách mang về
Đến với Mộc Châu, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát mà còn được thưởng thức những món ăn độc đáo, trong đó cá hồi thực sự là một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua. Tuy chưa phổ biến nhưng giống cá hồi này đã dần thích ứng với môi trường sống ở Mộc Châu, cho thịt tươi ngon có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại lợi nhuận kinh tế cho người dân cao nguyên. Những món cá hồi được chế biến với hương vị độc đáo hẳn sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào.
Lương Ngọc (st)
Cá hồi Mộc Châu: món ngon không thể chối từ Reviewed by Unknown on 20:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Mộc Châu © 2015 - 2016
Powered By Blogger, Designed by Nguyễn Anh

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.