Top Ad unit 728 × 90

Tin Mới

random

Đến Lóng Luông Mộc Châu ngắm hoa đào đua sắc

Lóng Luông Mộc Châu nằm êm đềm bên quốc lộ 6 đường từ Hòa Bình đi Mộc Châu (Sơn La). Thấp thoáng trước mắt lữ khách là những nếp nhà bình yên dưới bóng mát những vườn mận, vườn đào xanh bạt ngàn. Ở Lóng Luông mùa xuân muôn hoa bung nở, chỉ trong một tuần, thay áo mới, cả trời Lóng Luông rợp sắc hồng  đào thay mận trắng tinh khôi.
Đứng trên quốc lộ 6 nhìn xuống Lóng Luông như một lòng chảo ốc đảo xanh mát lạc lõng giữa vùng khô cằn những quả đồi trọc, trơ trụi bởi đang là mùa phát rẫy làm nương của dân bản địa.
                 
Lóng Luông rợp sắc hồng đào, ngỡ lạc cảnh tiên.
Bản San Cài nằm ngay trung tâm xã, bản được cắt đôi bởi quốc lộ 6. Đứng giữa đường nhìn lên là núi đào rực hồng nổi bật giữa sắc trắng muốt của những lùm mận thâm thấp. Nhìn xuống dưới là thung lũng đào với các gốc đào san sát nhau, thấp thoáng là những ngôi nhà trệt mái ngói đơn sơ.
Những mái nhà đơn sơ lấp dưới tán đào cổ thụ rực hoa.
Đi sâu vào bản, càng thú vị hơn khi bắt gặp một người đàn ông Mông múa khèn giữa vườn đào lung linh sắc thắm hay những bộ quần áo xanh được đem hong trên bờ rào cạnh những gốc đào xù xì rêu mốc.
Đứng ở đây nhìn ngược lên dốc núi, sắc đào trong nắng lại càng khiến người ta ngất ngây bởi không gian bao la, nhưng nhìn gần, nhìn xa, chỗ nào cũng thấy những đào là đào: cây đỏ rực xen lẫn cây phớt hồng, gốc đào non xen lẫn những gốc cô thụ mấy người ôm…

Bầu trời xanh, nắng vàng rực rỡ, đào Lóng Luông bừng nở bung khắp đất trời.
Bản Lóng Luông ở ngay đèo Hua Tạt cũng rực hồng dưới nắng ban mai, chỉ rẽ từ quốc lộ 6 xuống chừng vài chục mét là có thể đi giữa bản, ngắm nhìn những ngôi nhà thâm thấp xen giữa những cây đào pháp đã lắc lỉu quả. Rẽ vào nhà của bà con mua chừng 25000 là được 5kg đào pháp giòn thơm, ngon ngọt.
Thân đào khẳng khiu, cánh mỏng manh cứ đẹp lạ lay lòng người.
Một tuần sau khi những vườn mận nở hoa trắng đất trời Mộc Châu và làm ngẩn ngơ bao người qua đường. Trong nắng ấm của mùa xuân, những vườn hoa đào đã bắt đầu bung nở và sau một đêm, cả bầu trời hoa trắng được thay bằng sắc đào thắm tươi.

Thân đào khẳng khiu, cánh mỏng manh cứ đẹp lạ lay lòng người.
Một tuần sau khi những vườn mận nở hoa trắng đất trời Mộc Châu và làm ngẩn ngơ bao người qua đường. Trong nắng ấm của mùa xuân, những vườn hoa đào đã bắt đầu bung nở và sau một đêm, cả bầu trời hoa trắng được thay bằng sắc đào thắm tươi.

                   Vườn đào Lóng Luông ẩn hiện trong những thung lũng mây huyền ảo
 
Dưới mái hiên những ngôi nhà nhỏ nhắn trong bản Lóng Luông, những vườn hoa đào đung đưa với gió xuân, thật dịu dàng. Ánh nắng nhảy múa vui vẻ trong vườn và làn gió mát mẻ khẽ lùa những cánh hoa hồng hồng xoay trong không trung trước khi đáp nhẹ xuống bậc thềm nhà. Bầu trời xanh, hoa đào rực rỡ, mùa xuân đang nở tưng bừng khắp đất trời Lóng Luông thơ mộng.

Quỳnh Thơ
(Nguồn: Internet)


Đến Lóng Luông Mộc Châu ngắm hoa đào đua sắc Reviewed by Unknown on 22:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Mộc Châu © 2015 - 2016
Powered By Blogger, Designed by Nguyễn Anh

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.