Top Ad unit 728 × 90

Tin Mới

random

Bình yên dòng thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 12km. Thác nước mang một vẻ đẹp hoang sơ, còn nhiều điều kì thú mà người  ta chưa khám phá hết.
Thác Chiềng Khoa còn có tên gọi khác là thác Mây bởi nó đẹp như một dải mây trắng vờn quanh thung sâu, tung bọt trắng xoá tạo nên những làn sương nhẹ thấm mát cả một vùng … Về đây du khách thoả sức  ngâm mình bên dòng suối mát trong veo; hít thở bầu không khí trong lành, đắm mình cùng điệu xoè , nhịp trống chiêng vang rộn của lễ hội Hoa Ban.
Nhiều người ví thác chiềng khoa giống với thác Bản Giốc ở Cao Bằng
Dọc đướng xuống có khá nhiều các thác nhỏ nhưng nhiều nước, mỗi tội khó có thể xuống tận chân thác này được. Còn cụm thác lớn có 2 thác, 1 thác cao và dốc, 1 thác to hơn, nhiều nước hơn. Đường xuống thác có bậc thang khá đẹp vì là công trình thuỷ điện nhỏ do Nhật đầu tư – Các bậc thang này rất dốc… nhưng vẫn dễ đi hơn đường xuống thác Dải Yếm toàn đường đất, trơn trượt.
Những bậc thang dẫn xuống con đường tới dòng thác hùng vĩ 
Chiềng Khoa cũng là một xã còn nghèo của Huyện Mộc châu nhưng người dân nơi đây rất lương thiện, hiền hòa và mến khách. Họ chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt, một loại cây điển hình mà mọi người có thể nhìn thấy ngay khi bước chân tới đó là cây ngô. Những đồi ngô trùng điệp nối tiếp nhau, xa xa là những rừng cây bao quanh bốn bề một màu xanh bao phủ, cạnh những con thác đổ từ trên những ngọn núi xuống tung bọt trắng xoá. Bao quanh các bản là những con suối chảy róc rách,nước suối vừa trong vừa mát. Thời tiết nơi đây lúc nào cũng mát mẻ nên vào mùa hè, du khách nô nức đổ về đây để giải tỏa lo lắng, quên hết mọi buồn phiền của cuộc sống thường ngày và đắm mình vào dòng suối mát trong.



Một vài hình ảnh của dòng thác nhìn từ những góc độ khác nhau
 Thác tuy không lớn nhưng nước chảy mạnh và xiết, đứng dưới chân thác, nhìn dòng nước đổ ập xuống , tiếng nước ào ào chảy ta thử vục tay xuống uống một ngụm nước mát sẽ thấy lòng mình bỗng trở nên thanh thản , nhẹ nhàng và thư thái, chẳng cần phải lo lắng điều gì mà hãy cứ  cảm nhận, cứ trải nghiệm hết những gì ta đang có, đang sống bên mình.
Quỳnh Hoa
Bình yên dòng thác Chiềng Khoa Reviewed by Unknown on 22:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Mộc Châu © 2015 - 2016
Powered By Blogger, Designed by Nguyễn Anh

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.